น้ำยาผสมคอนกรีตและการประกันคุณภาพ

การประกันคุณภาพ (QA) การดำเนินการโดยผู้ผ่านการรับรองเพื่อให้การประกันว่าสิ่งที่กำลังดำเนินการและสิ่งที่ได้รับนั้นเป็นไปตามมาตรฐานการปฏิบัติที่ดีสำหรับงานที่ใช้บังคับการควบคุมคุณภาพ (QC)  น้ำยาผสมคอนกรีตการดำเนินการโดยผู้ผลิตหรือผู้รับเหมาเพื่อให้การควบคุมสิ่งที่กำลังทำและสิ่งที่ได้รับเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานการปฏิบัติที่ดีสำหรับงานQA/QC ที่ครอบคลุมและทันท่วงทีทำให้เกิดความมั่นใจในการใช้ขั้นตอนการออกแบบขั้นสูงน้ำยาผสมคอนกรีต เร่งการก่อสร้างบ่อยครั้ง และปรับปรุงคุณภาพในผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป ในทางกลับกัน ผลลัพธ์ของ QA/QC

ที่ไม่ดีอาจสร้างความเสียหายให้กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องน้ำยาผสมคอนกรีต บุคลากร QA/QC ต้องมีประสบการณ์ในหน้าที่ของตน รวมถึงการผสม การวาง การบ่ม และการทดสอบคอนกรีตกำลังสูง เจ้าหน้าที่ QA/QC ควรสามารถแสดงหลักฐานการฝึกอบรมหรือประสบการณ์ดังกล่าว น้ำยาผสมคอนกรีตหรือทั้งสองอย่างบุคลากร QA/QC ควรมุ่งความสนใจไปที่โรงงานคอนกรีตเพื่อให้มั่นใจว่าการผสมเป็นชุดที่ยอมรับได้อย่างสม่ำเสมอ

โรงงานที่ผลิตคอนกรีตกำลังสูงควรมีการพิมพ์บันทึกสำหรับวัสดุทั้งหมด

ตัวอย่างเช่น เจ้าหน้าที่ QA/QC ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าสิ่งอำนวยความสะดวก เครื่องวัดความชื้น เครื่องชั่ง และเครื่องผสม ส่วนกลางหรือรถบรรทุก หรือทั้งสองอย่าง น้ำยาผสมคอนกรีตเป็นไปตามข้อกำหนดเฉพาะของโครงการ และวัสดุและขั้นตอนที่กำหนดไว้ในขั้นตอนการวางแผน เจ้าหน้าที่ QA/QC น้ำยาผสมคอนกรีตควรตระหนักถึงความสำคัญของการผสมคอนกรีตกำลังสูง เช่น การใช้ส่วนผสมตามลำดับที่เหมาะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใช้ปอซโซลานหรือตะกรันบด

และควรสอบเทียบทุกๆ หกเดือน ควรตรวจสอบเครื่องวัดความชื้นทุกวัน น้ำยาผสมคอนกรีตควรบันทึกการตรวจสอบและการสอบเทียบเหล่านี้ไว้เป็นเอกสาร โรงงานที่ผลิตคอนกรีตกำลังสูงควรมีการพิมพ์บันทึกสำหรับวัสดุทั้งหมดเป็นชุด รายการที่แสดงการเบี่ยงเบนจากสัดส่วนการผสมที่ยอมรับมีให้ในระบบโรงงานบางระบบผู้ตรวจสอบ QC หรือ QA น้ำยาผสมคอนกรีตควรอยู่ที่คอนโซลการแบทช์ระหว่างการแบทช์ และควรตรวจสอบว่ามีการแบทช์ประเภทและจำนวนวัสดุที่ยอมรับ

สารเคมีและแร่ธาตุผสมกันเพื่อเสริมการพัฒนากำลัง ส่วนผสมบางอย่าง

ควรทำการทดสอบความชื้นซ้ำหลังฝนตก และควรทำซ้ำการทดสอบอื่นๆ หลังจากส่งมอบวัสดุชุดใหม่ คอนกรีตกำลังสูงอาจอาศัยส่วนผสมของสารเคมีและแร่ธาตุผสมกันเพื่อเสริมการพัฒนากำลังน้ำยาผสมคอนกรีต ราคาถูก ส่วนผสมบางอย่างของสารผสมเพิ่มและปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์แสดงเส้นโค้งการพัฒนาความแข็งแรงที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับบุคลากร QA/QC ในการเฝ้าดูการเบี่ยงเบนของประเภทหรือยี่ห้อของส่วนผสมจากที่ส่ง

และได้รับการยอมรับน้ำยาผสมคอนกรีต ไม่ควรอนุญาตให้มีการเปลี่ยนตัวโดยปราศจากความเข้าใจล่วงหน้าของทุกฝ่าย ควรเก็บตัวอย่างอ้างอิงของวัสดุประสานอย่างน้อยวันละครั้งหรือต่อการขนส่งในกรณีที่จำเป็นต้องทำการทดสอบในภายหลังเพื่อตรวจสอบความแข็งแรงต่ำหรือข้อบกพร่องอื่นๆ ควรระบุแหล่งที่มาของน้ำผสมเพิ่มเติม น้ำยาผสมคอนกรีตหรือคอนกรีต “ที่เหลือ” ที่เหลืออยู่ในถังรถบรรทุกก่อนการแบทช์ ควรถ่ายสิ่งเหล่านี้ออกจากรถบรรทุกก่อนการแบทช์

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.