อนาคตของการปลูกผม

ตราบใดที่คนเราหัวล้านก็มีความปรารถนาที่จะทำอะไรบางอย่างเพื่อป้องกันผมร่วง ที่ผ่านมาสิ่งนี้ส่งผลให้มีการแก้ปัญหาน้ำมันงูมากมายโดยที่ไม่เคยทำประโยชน์อะไร เมื่อไม่นานมานี้มีวิธีแก้ปัญหาผมร่วงจำนวนมาก ปัจจุบันตัวเลือกที่ทรงพลังที่สุดที่เรามีให้คือ ปลูกผมยาราคาถูกที่ช่วยชะลอการหลุดร่วงของเส้นผมและทำให้เส้นขนหนาขึ้น วิธีการฟื้นฟูผมไปยังบริเวณที่ศีรษะล้านมีราคาแพงและถูกรุกราน

ในการปลูกผมจะมีการผ่าแถบของผู้บริจาคจากด้านหลังศีรษะของคุณ

รูขุมขนที่เป็นผลมาจากการปลูกถ่ายจะถูกย้ายหรือปลูกถ่ายไปยังบริเวณหัวล้าน ขั้นตอนนี้ใช้เวลาหลายชั่วโมงและป้ายราคาสูงพอที่คนส่วนใหญ่จะต้องประหยัดหรือกู้เงินเพื่อทำการปลูกผม การปลูกผมมีราคาถูกและรุกรานน้อยลงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา คุณภาพของการปลูกผมก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีพื้นที่อีกมากสำหรับการปรับปรุง เป็นเวลาหลายปีมาแล้วที่มีการวิจัยเกี่ยวกับวิธีการฟื้นฟูเส้นผมของผู้คนที่ถูกกว่าเร็วกว่าและรุกรานน้อยกว่า งานวิจัยหลายแห่งกำลังมองหาวิธีการที่อ้างถึงด้วยชื่อต่างๆเช่นการโคลนผมการเพิ่มจำนวนผมการสร้างเซลล์ใหม่ของรูขุมขนการบำบัดด้วยการสร้างเส้นผมใหม่ของเซลล์เป็นต้นดูเหมือนจะเป็นผู้นำโดยคาดการณ์ว่าจะมีการบำบัดฟื้นฟูเส้นผมในตลาดภายในห้าปี 

การคาดการณ์นี้เป็นไปได้จริงเนื่องจากการทดลองระยะที่ 2 เสร็จสมบูรณ์แล้ว ในการวิจัยเทคโนโลยีชีวภาพมีสามขั้นตอนดังกล่าวซึ่งมีการทดสอบเทคโนโลยีในการพัฒนาในภาคสนามกล่าวอีกนัยหนึ่งกับคนจริง วิธีการงอกของเส้นผมเหล่านี้ทำได้โดยการรับเซลล์บางส่วนจากบุคคลที่ต้องการปลูกผม จากนั้นเซลล์เหล่านี้จะถูกแปรรูปและเพาะเลี้ยง เซลล์ที่เกิดขึ้นจะถูกฉีดกลับเข้าไปในศีรษะของผู้ป่วย ในจุดนี้ผมจะเริ่มงอก

วิธีการบางอย่างในอนาคตน่าจะใช้ได้ผลโดยการสร้างรูขุมขนใหม่

  • อย่างสมบูรณ์ วิธีอื่น ๆ อาจช่วยฟื้นฟูรูขุมขนที่หายไปอันเป็นผลมาจากกระบวนการศีรษะล้านตามธรรมชาติ การบำบัดเหล่านี้ยังไม่สามารถใช้งานได้ในเชิงพาณิชย์ วิธีเดียวที่คุณจะรับมือได้คืออาสาเป็นผู้ทดสอบ
  • อย่างไรก็ตามอนาคตอันใกล้ของการฟื้นฟูเส้นผมดูสดใส การบำบัดเหล่านี้ไม่ได้เป็นการรุกราน แต่อย่างใดเพราะไม่จำเป็นต้องมีการขุดแถบ นอกจากนี้การบำบัดยังใช้แรงงานน้อยกว่า
  • มีแนวโน้มที่จะถูกกว่าการปลูกผมทั่วไปมาก

ดังนั้นคนหัวล้านทุกคนในตอนนี้มีทางเลือกในการรอให้การรักษาใหม่มาถึงโดยอาจจะยืดผมที่เหลือของเขาผ่านการใช้ฟินาสเตอไรด์ ในกรณีที่คุณต้องการทำบางอย่างเกี่ยวกับสภาพเส้นผมของคุณในตอนนี้คุณยังคงจำกัดอยู่แค่การปลูกผมแบบเดิม ๆ โปรดทราบว่านอกจากนี้ยังมีการปลูกผม ที่ไหนดีที่ไม่เคยมีการขุดแถบจากด้านหลังศีรษะของคุณ ในกรณีนี้แพทย์จะใช้ความระมัดระวังทีละรูขุมขนสองสามรูขุมขนและฝังเข้าไปในบริเวณที่ศีรษะล้านของคุณ

การปลูกผม
This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.