พระพุทธเจ้ากับการพัฒนาบุคลิกภาพ

 

แต่ไม่ถึงต้นศตวรรษที่สิบเก้าที่พุทธศาสนาได้จับจินตนาการของชาวตะวันตกอย่างเต็มที่ ศตวรรษที่สิบเก้าเป็นหนึ่งในความโกลาหลทางสังคมและปรัชญา ทั้งในด้านตะวันตกและสำหรับวัฒนธรรมเอเชียที่เพิ่งเปิดโปงแนวคิด การศึกษา และค่านิยมของชาวตะวันตก อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ พระพุทธเจ้าที่มาถึงตะวันตกตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ได้รับผลกระทบจากความคิดของตะวันตกทั้งทางตรงและทางอ้อมที่อยู่ในมือของทั้งล่ามชาวตะวันตกและตัวแทนชาวเอเชีย

พระพุทธเจ้าศาสนาพุทธใช้เพื่อหักล้างความคิดตะวันตก

สนับสนุนมุมมองและค่านิยมของโลกตามประเพณี บางครั้งก็ปรับให้เข้ากับตะวันตกตามเงื่อนไขของตะวันตก เพื่อให้มีรสนิยมและเข้าถึงได้ บางครั้งก็ใช้รูปแบบของคำขอโทษ เพื่อระงับการดูหมิ่นจากตะวันตกและเพื่อให้สอดคล้องกับความเห็นชอบของตะวันตก ชาวตะวันตกบางคน เช่น โชเปนเฮาเออร์ในทศวรรษ 1830 และแน่นอนว่าหลายคนตั้งแต่นั้นมา หวังว่าจะหาเหตุผลให้ความคิดของตนเองโดยยืนยันจุดยืนร่วมกับศาสนาพุทธ พระพุทธเจ้าในตะวันตกยังคงถูกกรองผ่านความคิดและความคาดหวังของตะวันตกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

เช่นเดียวกับที่พุทธศาสนาในเอเชียได้รับอิทธิพลจากการดัดแปลงแบบตะวันตก ตลอดจนปฏิกิริยาอนุรักษ์นิยมที่ห่างไกลจากพวกเขาวัฒนธรรมไม่คงที่ พวกมันปรับตัวในลักษณะเดียวกับที่สิ่งมีชีวิตทำ หากเกิดภาวะชะงักงันจริง มันจะนำไปสู่ความซบเซาและการสูญพันธุ์ สิ่งนี้เป็นจริงสำหรับวัฒนธรรมหรือความคิด พระพุทธเจ้าสำหรับสายพันธุ์ ประสบการณ์ทางวัฒนธรรมมุ่งเน้นไปที่ความตึงเครียดที่ค่อยๆ พัฒนาขึ้นระหว่างสิ่งที่ตรงกันข้าม ความเฉื่อยและโมเมนตัม ประเพณีและการเปลี่ยนแปลง นวัตกรรมและการประชุม

การมีปฏิสัมพันธ์และความตึงเครียดระหว่างชนเผ่าเร่ร่อน

ระหว่างประชากรในเมืองและชนบท ระหว่างศาสนาดั้งเดิมกับความนอกรีต ระหว่างสมาชิกของพระพุทธเจ้าหนึ่งกับอีกศาสนาหนึ่ง ระหว่างการบุกรุกและชนเผ่าพื้นเมือง มักเป็นส่วนสำคัญของการเปลี่ยนแปลงและการฟื้นฟู ไม่ว่าจะรุนแรงเพียงใด และการเอาชนะตนเองถึงผลในระยะยาวจะเป็นอย่างไร พระพุทธเจ้าความตึงเครียดในทุกรูปแบบคือการที่การต่ออายุ การเปลี่ยนแปลง นวัตกรรมทางวัฒนธรรม แรงกระตุ้นเพื่อความอยู่รอดของมนุษย์ได้ค้นพบการแสดงออกตามยุคสมัยอย่างไรจึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมเราถึงต้องการความจริงที่ไม่เปลี่ยนแปลง

ความคิดที่บริสุทธิ์และเชื่อถือได้ ไม่ได้รับอิทธิพลจากกระแสน้ำของมนุษย์ การแสวงหาของเราอาจเก่าแก่พอๆ กับที่มนุษย์คิด หมุดสามารถใส่เทวดาได้กี่ตัว ทำไมฉันถึงอยู่ที่นี่ นิวตริโนและควาร์กเกิดขึ้นได้อย่างไรในหน่วยมิลลิวินาทีหลังจากเกิดบิ๊กแบง การแสวงหาความแน่นอนได้แสดงให้เห็นในพระพุทธเจ้าเช่นเดียวกับในประเพณีอันยิ่งใหญ่ทั้งหมด คำสั่งสอนที่สืบทอดมาจากแหล่งก่อตั้งได้รับการปฏิบัติอย่างครบถ้วน ไม่ว่าเราจะเรียกมันว่าธรรมะหรือพระวจนะของพระเจ้า ช่างวิเศษเหลือเกินที่ผู้สังเกตการณ์ที่เป็นกลางอาจกล่าวได้ว่า สอบถามที่ http://www.dhammajak.net/forums/viewforum.php?f=26

This entry was posted in การศึกษา. Bookmark the permalink.