โคมไฟธรรมดาหรือหลอดไฟ LED

ไฟถนนมีส่วนสำคัญในการรักษากิจกรรมเพื่อสุขภาพในเขตที่มีประชากรจำนวนมาก และมีความสำคัญต่อการลดการบาดเจ็บและอาชญากรรมบนท้องถนน นอกจากนี้ยังมีการใช้ไฟถนนสำหรับเป้าหมายที่สร้างสรรค์และการส่งเสริมการขาย นอกเหนือจากการใช้พลังงาน ไฟถนนอาจสร้างปัญหาอื่นๆ ที่ต้องนำมาพิจารณา เช่น ผลกระทบที่ทำให้มองไม่เห็น การสะท้อนของที่พัก มลภาวะด้านแสงสว่าง และปัญหาในการบำรุงรักษา ทางออกที่ดีสำหรับการให้แสงสว่างกับพื้นที่กลางแจ้งจะต้องให้คำตอบที่ครบถ้วนสำหรับประเด็นเหล่านี้ทั้งหมด

หลอดไฟ LED มักแบ่งออกเป็น 3 ประเภทใหญ่ๆ

ได้แก่ หลอดไส้ หลอดปล่อยก๊าซ (หลอดฟลูออเรสเซนต์ ไฟแฟลชถ่ายภาพ เป็นต้น) และหลอดเซมิคอนดักเตอร์ (เช่น LED; ไดโอดเปล่งแสง) แหล่งกำเนิดแสงแต่ละแห่งได้รับการวิเคราะห์โดยประสิทธิภาพ การทำงาน และราคา เพื่อสร้างแสงที่เหมาะสมสำหรับสถานที่ต่างๆ สิ่งที่ดีสำหรับทรัพย์สินในประเทศไม่จำเป็นต้องตรงกับโรงงานผลิต พื้นที่จอดรถ หรือทางด่วน พื้นที่ภายนอก เช่น สนามเด็กเล่นและถนนต้องมีแสงสว่างเพียงพอ ไฟถนนมีจุดประสงค์เพื่อให้แสงสว่างแก่สถานที่กลางแจ้งขนาดใหญ่สำหรับคนเดินเท้าและยานพาหนะ

เมื่อพยายามตัดสินใจว่ารูปแบบการส่องสว่างแบบใดเหมาะสมที่สุดสำหรับไฟถนนหรือที่จอดรถ หรือการใช้งานอื่นๆ ควรพิจารณาปัจจัยหลายประการที่อาจส่งผลต่อผลลัพธ์สุดท้าย การดูดกลืนแสง ทิศทางของแสง อายุการใช้งาน สี การใช้พลังงาน การปล่อยก๊าซเรือนกระจก ระดับความส่องสว่าง และความทนทานทางกายภาพ ล้วนเป็นส่วนหนึ่งของรายการตรวจสอบปัจจุบัน หลอดไฟ LED แบบไหนดีประเภทต่างๆ เป็นแหล่งกำเนิดแสงที่ใช้บ่อยที่สุดทั่วโลก เหตุผลหลักคือต้นทุนต่ำและแนวโน้มของมนุษย์ที่จะยึดติดกับสิ่งที่คุ้นเคย

หลอดไฟ LED โดยการทำให้ลวดเส้นเล็กอุ่นขึ้นโดยใช้กระแสไฟฟ้า

ตะเกียงแก้วประกอบด้วยก๊าซเฉื่อยซึ่งไม่ทำปฏิกิริยากับไส้หลอดและป้องกันไม่ให้เกิดออกซิเดชัน ไส้หลอดจะส่องแสงเมื่อถึงระดับอุณหภูมิสูง เนื่องจากรังสีที่ปล่อยออกมาส่วนใหญ่จะแปลงเป็นความร้อน แทนที่จะเป็นแสงที่มองเห็นได้ ประสิทธิภาพการส่องสว่างของหลอดไฟเหล่านั้นจึงค่อนข้างเจียมเนื้อเจียมตัวอย่างไม่น่าเชื่อ โดยมีช่วงระหว่าง 10-15 ลูเมนต่อวัตต์ หลอดไส้มีความไวต่อการเปลี่ยนแปลงของกระแสไฟฟ้า การสั่นสะเทือน และสภาพท้องถิ่นเพิ่มเติม พวกเขาประสบกับค่าเสื่อมราคาแสง 10% -15% และอายุการใช้งานมาตรฐานของพวกเขา

สั้นกว่าเทคนิคการให้แสงอื่น ๆ ส่วนใหญ่ อย่างมาก ปัจจัยนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งในการวางแผนระบบไฟถนน ซึ่งการเปลี่ยนอย่างต่อเนื่องทำให้ค่าบำรุงรักษาแพงและช้า ไดโอดเปล่งแสงเป็นแหล่งกำเนิดแสงเซมิคอนดักเตอร์ที่ทันสมัยซึ่งจัดตั้งขึ้นตามขั้นตอนการรวมตัวกันของอิเล็กตรอนและรูอิเล็กตรอน เมื่อเทียบกับหลอดไฟมาตรฐาน หลอดไฟ LED ไม่สัมพันธ์กับการใช้พลังงาน ระดับประสิทธิภาพแสงของ LED ที่นำเสนอในวันนี้สูงถึง 160 ลูเมนต่อวัตต์และจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ได้รับผลกระทบจากขนาดหรือการออกแบบ

หลอดไฟ LED

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.