รอกโซ่และบล็อกโซ่

รอกโซ่และบล็อคโซ่สามารถออกแบบให้เข้ากับข้อกำหนดต่างๆ ได้หลากหลาย ไอเท็มนี้ซึ่งมักเรียกอีกอย่างว่าบล็อกและแท็กเกิลในอุตสาหกรรมนี้ เป็นโซลูชันที่ใช้งานได้จริงสำหรับการใช้งานจำนวนมาก

ข้อได้เปรียบที่ใหญ่ที่สุดของบล็อกลูกโซ่คือความเร็วที่สามารถเชื่อมโยงกับจุดยึดด้วยตะขอ ดังนั้นความเร็วที่สามารถยกและเคลื่อนย้ายสินค้าได้ บล็อกโซ่และรอกโซ่ไม่เพียงแต่เป็นวิธีที่ปลอดภัยอย่างยิ่งในการยก แต่ยังเป็นวิธียกที่มีต้นทุนต่ำอีกด้วย

บล็อกโซ่มีกลไกการเบรกซึ่งแน่นอนว่าไม่มีแร่ใยหิน ซึ่งช่วยให้แข็งแรงพอที่จะรับน้ำหนักได้ 

เบรกนี้ควบคู่ไปกับชิ้นส่วนคุณภาพสูงและทนทาน โครงสร้างเหล็กทั้งหมดหมายความว่ามีความแข็งแรงมาก ตลับลูกปืนในหน่วยเหล่านี้ถูกปิดผนึก แม้ว่าจะให้ความยืดหยุ่นและการป้องกันอย่างสมบูรณ์ ลดแรงเสียดทาน และเพิ่มประสิทธิภาพขณะยก

อุปกรณ์เหล่านี้มาพร้อมกับโซ่ตกหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบตกครั้งเดียว หรือ 2, 4 หรือ 8 ตกที่ความยาวเท่าใดก็ได้เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานของคุณ นอกจากนี้ยังมีขอเกี่ยว ข้อต่อ และตาหลายรูปแบบสำหรับการใช้งานของคุณ ซึ่งส่วนใหญ่มีสลักนิรภัยเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

บล็อกลูกโซ่เหล่านี้สามารถยกน้ำหนักได้ระหว่างครึ่งตันถึงยี่สิบตัน รอกเหล่านี้มีขนาดกะทัดรัดเป็นพิเศษ ทำให้เป็นที่นิยมและใช้งานได้หลากหลาย

เนื่องจากความแข็งแรงที่เกี่ยวข้องกับการยกสิ่งของที่มีน้ำหนักมากถึง 20 ตัน โซ่และรอกจึงมีเฟืองเดือยสามชั้นที่ทำจากเหล็กกล้าอัลลอยที่ผ่านการอบชุบด้วยความร้อน เพลาและเฟือง วิธีนี้ช่วยลดผลกระทบจากแรงเสียดทานและป้องกันปัญหาทางกลกับบล็อกโซ่

ดังที่เราได้กล่าวไปแล้วว่ารอกโซ่และบล็อกโซ่เหล่านี้มีความปลอดภัยอย่างยิ่ง อย่างไรก็ตาม มีหลายสิ่งที่สามารถทำได้เพื่อเพิ่มความปลอดภัยของอุปกรณ์เหล่านี้

ความมั่นคงในการบรรทุกเป็นสิ่งจำเป็นเมื่อต้องรับมือกับรอก ตรวจสอบให้แน่ใจว่ารอกมีความสมดุลและอยู่ที่จุดศูนย์ถ่วง ควรยกให้พ้นจากพื้นเท่านั้น และหากมีการเอียงเกิดขึ้น ควรปรับเป็นแนวนอนอีกครั้ง

โหลดที่ยาวควรอยู่ภายใต้การควบคุมเสมอ และคุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีพื้นที่เพียงพอสำหรับการบรรทุก มิฉะนั้น คุณอาจประสบปัญหา ตรวจสอบให้แน่ใจด้วยว่ามีที่สำหรับบรรทุกสัมภาระที่ปลอดภัย ดังนั้นให้วางกระบองไม้หรือบางอย่างไว้ข้างใต้เพื่อให้แน่ใจว่ามีที่ที่ปลอดภัย ท้ายสุดควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าโซ่อยู่ในสภาพที่ปลายสุดเสมอ

This entry was posted in สินค้า, อุตสาหกรรม. Bookmark the permalink.