จะรู้ได้อย่างไรว่าคุณควรทานยากรดไหลย้อน

อาการของโรคกรดไหลย้อน ได้แก่ อาการเสียดท้องเจ็บหน้าอกสำรอกอาหารเข้าปากเป็นต้นบ่อยครั้งที่อาการแสบร้อนหรืออาการเสียดท้องแย่ลงจนดูเหมือนจะเป็นอาการหัวใจวาย ยากรดไหลย้อนอาการเป็นครั้งคราวปรากฏขึ้นเนื่องจากการรับประทานอาหารรสจัดหรืออาหารไม่ย่อย แต่ถ้าสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้น 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์แสดงว่ามีบางอย่างผิดปกติกับระบบย่อยอาหารอย่างแน่นอนแนวโน้มที่คนส่วนใหญ่ติดตามคือการให้ยาลดกรด แม้ว่าจะไม่มีอะไรผิดพลาดในการทำและแน่นอนว่าจะช่วยบรรเทาได้ทันที แต่นานแค่ไหน

กรดไหลย้อนเป็นความผิดปกติของระบบย่อยอาหารภายในที่ลิ้นหูรูดหลอดอาหารส่วนล่างเปิดขึ้นภายใต้ความกดดันที่เป็นกรดทำให้อาหารและกรดที่ไม่ได้ย่อยถูกโยนกลับเข้าไปในท่ออาหารทำให้เกิดอาการแสบร้อนที่ระคายเคืองบริเวณลำคอ ปัญหาภายในนี้สามารถรักษาได้อย่างถาวรโดยการผ่าตัด แต่ใน 95% ของกรณีการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตและการใช้ยาช่วยบรรเทาได้มาก การผ่าตัดทำในสภาวะที่หายากมาก

ยากรดไหลย้อนและคุณ

  • มีสาเหตุจำนวนที่อาจทำให้เกิดปัญหากรดไหลย้อนสิ่งเหล่านี้บางอย่างเป็นพฤติกรรมการกินที่ไม่ถูกต้องไส้เลื่อนกระบังลมการตั้งครรภ์โรคอ้วนลิ้นหูรูดที่ยังไม่พัฒนาเช่นเดียวกับทารก
  • เป็นต้นจากสาเหตุที่กล่าวมาทั้งหมดสิ่งที่พบเห็นได้บ่อยที่สุดคือพฤติกรรมการกินอาหารที่ไม่ถูกต้อง
  • เพื่อขจัดสาเหตุของพฤติกรรมการกินที่ไม่ถูกต้องเราต้องปฏิบัติตามวิถีชีวิตที่กระตือรือร้นและพัฒนาแผนเมนูที่ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดยากรดไหลย้อนและปฏิกิริยาของร่างกายที่มีต่อผลิตภัณฑ์อาหารต่างๆ
  • อาจสามารถตัดสินได้ว่าอาหารชนิดใดที่จะรวมและอาหารที่ต้องกำจัดแม้ว่าแนวทางที่บังคับสำหรับอาหารกรดไหลย้อนทุกครั้ง ได้แก่ การหลีกเลี่ยงอาหารที่มีรสจัดและเผ็ดอาหารที่ปรุงด้วยน้ำมัน

ในกรณีที่การเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตมีผลเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย

 

ต่อปัญหากรดไหลย้อนสามารถใช้ร่วมกับยาได้ ยากรดไหลย้อนอาจแตกต่างกันไปตั้งแต่ยาที่ซื้อจากร้านขายยาไปจนถึงยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ ปัจจุบันแม้แต่ยาตามใบสั่งแพทย์บางชนิดก็มีให้เลือกใช้ในระดับที่ต่ำกว่าเช่นเดียวกับยาที่ไม่ต้องสั่งโดยแพทย์ อย่างไรก็ตามควรปรึกษาแพทย์ก่อนให้ยาบรรเทาอาการกรดไหลย้อนจะดีกว่าเสมอ แนวทางอื่นในการรักษากรดไหลย้อน แนวทางอื่นที่กล่าวถึงข้างต้นคือการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต วิธีอื่น ๆ คือ

หลีกเลี่ยงการนอนอย่างน้อย 2-3 ชั่วโมงหลังอาหารโดยให้หัวเตียงเอียงประมาณ 30 องศานอนตะแคงเป็นต้นจากนั้นก็มียาสมุนไพรและยาชีวจิตที่ดูเหมือนจะไม่มีผลข้างเคียงและมีประสิทธิภาพมากใน ยากรดไหลย้อน ราคาทางเลือกจะใช้ได้ผลดี แต่กรดไหลย้อนเรื้อรังสามารถรักษาได้ดีที่สุดโดยใช้ยาตามใบสั่งแพทย์ที่แพทย์แนะนำ แพทย์อาจใช้เวลาสักพักในการตัดสินใจเลือกยาที่มีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับคุณ

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.