บริการรับวีซ่าสำหรับพลเมืองสหรัฐที่สถานทูตและสถานกงสุล

บริการรับวีซ่าสำหรับพลเมืองสหรัฐที่สถานทูตและสถานกงสุลของประเทศที่พวกเขาวางแผนจะไปเยือน แม้ว่าอาจมีตัวแปรบางอย่างที่เฉพาะเจาะจงสำหรับประเทศใดประเทศหนึ่ง รับทำวีซ่าแต่ก็มีข้อกำหนดเกี่ยวกับวีซ่าจำนวนมากซึ่งเป็นเรื่องปกติสำหรับประเทศส่วนใหญ่ การรับทำวีซ่าความคุ้นเคยกับสิ่งเหล่านี้จะทำให้ขั้นตอนการรับทำวีซ่าราบรื่นขึ้นมากข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับวีซ่าท่องเที่ยวสิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่าวีซ่าท่องเที่ยวที่ประทับตรา

ในหนังสือเดินทางของคุณไม่ได้เป็นการรับประกันว่าคุณจะได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศปลายทางของคุณ วีซ่าเป็นเพียงการอนุญาตให้เดินทางไปยังท่าเรือเข้าเมือง รับทำวีซ่าที่ช่องทางเข้านี้ตัวแทนจะตรวจสอบเอกสารของคุณและพิจารณาว่าคุณจะเข้าประเทศหรือไม่วีซ่าท่องเที่ยวจะได้รับตามวัตถุประสงค์การเดินทางของคุณ ประเภทที่พบมากที่สุดรับทำวีซ่าท่องเที่ยวและวีซ่าธุรกิจ วีซ่าอื่น ๆ ที่มักจะมี ได้แก่ วีซ่าผ่านแดนวีซ่าทำงานวีซ่าศึกษาวีซ่าลูกเรือและวีซ่าพำนัก

ใบสมัครของคุณการตัดสินใจครั้งแรกที่คุณต้องทำในการยื่น

การดำเนินการเกี่ยวกับวีซ่าเป็นบริการสำคัญที่จัดทำโดยหน่วยงานสถานกงสุลของสถานทูตหรือสถานกงสุลใหญ่ของประเทศ สิ่งสำคัญคือต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดตรงตามที่กำหนดเพื่อหลีกเลี่ยงความล่าช้าในกระบวนการหรือแม้กระทั่งการปฏิเสธใบสมัครของคุณการตัดสินใจครั้งแรกที่คุณต้องทำในการยื่นขอวีซ่าเกี่ยวกับประเภทของรับทำวีซ่าที่คุณต้องการ ถัดไปคุณอาจจะสามารถยื่นรับทำวีซ่าที่มีอายุการใช้งานเฉพาะได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับรับทำวีซ่าตัวอย่างเช่นรัสเซียอนุญาตให้คุณเลือกระหว่างวีซ่าธุรกิจที่มีการขอวีซ่าส่วนใหญ่สั้นขอเพียงข้อมูลส่วนบุคคลและการเดินทางเบื้องต้น

โดยปกติสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มใบสมัครในรูปแบบ PDF ได้จากเว็บไซต์ของสถานทูตหรือสถานกงสุล อย่างไรก็ตามประเทศต่างๆจำนวนมากขึ้นกำลังแลกเปลี่ยนแบบพิมพ์สำหรับใบสมัครอิเล็กทรอนิกส์ที่ส่งทันทีหลังจากเสร็จสิ้น ในความเป็นจริงบางประเทศเช่นบราซิลไม่ยอมรับใบสมัครที่พิมพ์แล้วระยะเวลาดำเนินการแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับประเภทรับทำวีซ่าและจุดหมายปลายทาง สถานกงสุลส่วนใหญ่ดำเนินการขอวีซ่านักท่องเที่ยวและธุรกิจภายในสองสัปดาห์ถึงสองสามวัน

เมื่อไม่มีสิ่งเหล่านี้คุณสามารถทำสัญญากับผู้สำรวจวีซ่าส่วนตัว

บริการวีซ่าเร่งด่วนเมื่อมีให้บริการรับทำวีซ่าสามารถทำได้อย่างรวดเร็วภายในวันเดียวกันหรือวันถัดไป วีซ่าทำงานเรียนและพำนักมักจะใช้เวลาดำเนินการนานกว่าเล็กน้อยสถานบริการกงสุลบางแห่งยังคงรับใบสมัครที่ส่งทางไปรษณีย์ แต่กำลังมีการเปลี่ยนแปลง หลายประเทศต้องการให้ส่งใบสมัครด้วยตนเองมากขึ้นเรื่อย ๆ บริการรับทำวีซ่าหากคุณไม่สามารถส่งใบสมัครของคุณเป็นการส่วนตัวสถานกงสุลอนุญาตให้คุณอนุญาตให้บุคคลที่สามดำเนินการให้คุณได้ บุคคลนี้สามารถเป็นเพื่อนญาติ

หรือตัวแทนการท่องเที่ยว รับทำวีซ่าเมื่อไม่มีสิ่งเหล่านี้คุณสามารถทำสัญญากับผู้สำรวจวีซ่าส่วนตัวได้บริการรับทำวีซ่าการใช้ผู้ตรวจสอบวีซ่ามีข้อดีสามประการ หนึ่งคุณไม่ต้องไปสถานกงสุลใหญ่ด้วยตัวเอง ขึ้นอยู่กับว่าคุณอาศัยอยู่ที่ใดซึ่งเกี่ยวข้องกับสถานกงสุลซึ่งอาจช่วยให้คุณประหยัดเวลาได้มากพอสมควรสำหรับการเตรียมตัวสำหรับการเดินทางของคุณ

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.