การใช้กระดาษซับลิเมชั่นเพื่อการพิมพ์อย่างยั่งยืน

กระดาษซับลิเมชั่นและผลิตภัณฑ์เป็นส่วนสำคัญของสังคมทุกวันนี้โดยมีการอำนวยความสะดวกในการรู้หนังสือและรูปแบบต่างๆของการพัฒนาและการสื่อสาร น่าเสียดายที่อุตสาหกรรมกระดาษยังติดอันดับสามในรายชื่อผู้มีส่วนร่วมในการก่อมลพิษสูงสุดในอุตสาหกรรมต่างๆ อุตสาหกรรมนี้เป็นผู้บริโภคน้ำอันดับต้น ๆ ของโลกเนื่องจากน้ำเป็นหัวใจหลักของกระบวนการผลิตกระดาษซับลิเมชั่น เห็นได้ชัดว่าความล้มเหลวในการเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรงทั้งในแนวทางการผลิตและการบริโภคกระดาษอาจทำให้ระบบนิเวศตามธรรมชาติของโลกใกล้สูญพันธุ์มากขึ้นไม่ว่าจะผ่านการตัดไม้ทำลายป่าการใช้น้ำอย่างหนักมลภาวะและของเสีย การทำไม้ที่ไม่ยั่งยืนของอุตสาหกรรมทำกระดาษบางแห่งทั่วโลก

เพื่อลดผลกระทบเหล่านี้อุตสาหกรรมการผลิตกระดาษซับลิเมชั่น

จำเป็นต้องนำการพิมพ์ที่ยั่งยืนมาใช้โดยใช้แนวทางการรีไซเคิลประสิทธิภาพในการรีไซเคิลสูงสุด 100% หากเป็นไปได้ กระดาษรีไซเคิลหนึ่งตันให้กระดาษซับลิเมชั่นสดหนึ่งตันซึ่งสามารถช่วยประหยัดไม้บริสุทธิ์จากการแปรรูปได้มาก บางคนอายที่จะใช้แนวทางปฏิบัติดังกล่าวเพื่อการพิมพ์ที่ยั่งยืนอันเป็นผลมาจากความเข้าใจผิดบางประการที่เผยแพร่เกี่ยวกับการใช้กระดาษรีไซเคิล ต่อไปนี้เป็นความเข้าใจผิดดังกล่าวโดยมีข้อเท็จจริงอยู่ด้วย คุณไม่ควรกังวลกับการขอกระดาษรีไซเคิลเนื่องจากกระดาษที่หมุนเวียนทั้งหมดจะถูกรีไซเคิล

แม้จะมีการบัญชีที่ดีที่สุดกระดาษซับลิเมชั่นที่มีผลิตภัณฑ์รีไซเคิลก็สามารถเข้าถึงได้เพียงประมาณ 10% ของส่วนแบ่งตลาดกระดาษทั้งหมดทั้งสำหรับกระดาษพิมพ์และกระดาษเขียน ยิ่งไปกว่านั้นกระดาษซับลิเมชั่นจริงที่อ้างว่ารีไซเคิลได้มีเพียง 30% ของจำนวนทั้งหมดเท่านั้นส่วนที่เหลือมาจากไม้บริสุทธิ์ ตามโรงงานตลอดจนเครื่องพิมพ์และผู้จัดจำหน่ายความต้องการกระดาษรีไซเคิลลดลงอีกเนื่องจากผู้บริโภคไม่ได้ขอโดยเชื่อว่าพวกเขาไม่ต้องการอีกต่อไป

กระดาษซับลิเมชั่นเป็นพลังงานดีกว่าการรีไซเคิล

เส้นใยกระดาษชั้นดีสามารถรีไซเคิลได้ถึงโหลก่อนที่จะสั้นเกินไปสำหรับการนำกลับมาใช้ใหม่ ดังนั้นต้นไม้แต่ละต้นที่เราตัดให้กลายเป็นกระดาษสามารถใช้ประโยชน์แยกกันได้ถึง 12 ครั้งและการใช้แต่ละครั้งจะช่วยลดปริมาณมลพิษต่อการใช้กระดาษหนึ่งปอนด์ช่วยประหยัดต้นไม้จำนวนมากจากการถูกตัดโค่นรวมทั้งประหยัดน้ำพลังงานและอื่น ๆ ทรัพยากร การประเมินทางเศรษฐศาสตร์ของการประหยัดที่เกิดจากกระดาษรีไซเคิลนั้นมากกว่าที่จะเข้าใจได้ในการเผากระดาษเพื่อเป็นพลังงาน กระดาษรีไซเคิล

เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมการผลิตกระดาษบริสุทธิ์ต้องใช้ทรัพยากรมากขึ้น

ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้น้ำหรือพลังงาน ทำให้เกิดมลภาวะมากขึ้นต้องใช้สารฟอกขาวและสารเคมีที่เข้มข้นกว่ากระดาษที่ผลิตโดยการรีไซเคิล การผลิตกระดาษซับลิเมชั่นนั้นด้อยกว่ากระบวนการบริสุทธิ์ในปริมาณกากตะกอนที่ผลิตได้ อย่างไรก็ตามหากไม่มีการรีไซเคิลวัสดุที่เป็นพิษและสารมลพิษในกากตะกอนนี้ก็จะลงเอยด้วยการฝังกลบหรือหากกระดาษถูกไฟไหม้พวกมันจะกระจุกตัวอยู่ในขี้เถ้าและการปล่อยของเตาเผาขยะ เมื่อพิจารณาถึงสิ่งนี้กากตะกอนจากโรงงานจะทำลายสิ่งแวดล้อมน้อยกว่าเนื่องจากในระหว่างกระบวนการรีไซเคิลกากตะกอน

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.