LED T8 เทคโนโลยีการส่องสว่างที่มีประสิทธิภาพที่สุด

LED T8 เป็นแหล่งกำเนิดแสงขนาดเล็กที่กระพริบในหลาย ๆ แอปพลิเคชั่นที่อยู่รอบตัวคุณ คุณอาจเคยเห็นมันรอบต้นคริสต์มาสในนาฬิกาดิจิตอลไฟฉายสมาร์ทโฟนของคุณหรือไฟในสระว่ายน้ำสุดหรูของคุณ แหล่งกำเนิดแสงที่ใช้งานง่ายและมีอยู่ทั่วไปนั้นดูเหมือนปกติ แต่มีฟิสิกส์ที่แข็งแกร่งบางอย่างอยู่เบื้องหลังความกระจ่างของมัน การรู้วิทยาศาสตร์เบื้องหลังแสงเย็นนี้จะส่งผลให้ความรู้ของคุณเพิ่มขึ้นเมื่อคุณถืออุปกรณ์ LED T8 ในมือของคุณอีกครั้ง ดังนั้นมาสำรวจกัน: สำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มเรียนวิชาฟิสิกส์ไดโอดเป็นส่วนประกอบอิเล็กทรอนิกส์สองขั้วที่ทำจากวัสดุเซมิคอนดักเตอร์

ประวัติความเป็นมาหลังไฟ LED T8

การปฏิวัติของหลอดไฟ LED นั้นเกิดจากการค้นพบปรากฏการณ์ที่เรียกว่าในปี 1907 ในทางเทคนิคแล้วมันเป็นหลักการทำงานพื้นฐานของ LED อินฟราเรดถูกตรวจจับเมื่อแสงแรกที่ปล่อยออกมาจากไดโอด สีแรกที่มองเห็นได้จากไฟ LED เป็นสีแดงและได้รับการพัฒนาโดย ดังนั้นเขาจึงถือว่าเป็น “บิดาแห่งไฟ LED ตั้งแต่นั้นมาจนถึงทุกวันนี้การค้นพบวัสดุเซมิคอนดักเตอร์และการคิดค้นเทคโนโลยีต่าง ๆ ทำให้ LED เปล่งคลื่นแสงออกมา

เทคโนโลยี LED มีพื้นฐานมาจากทฤษฎีอิเล็กทรอนิกส์เซมิคอนดักเตอร์ เพื่อที่จะเข้าใจมันอย่างสมบูรณ์เราต้องมีความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับฟิสิกส์ของเซมิคอนดักเตอร์ ในวิธีที่ง่ายกว่านั้นสามารถอธิบายเป็น โดยทั่วไปจะมีวัสดุเซมิคอนดักเตอร์สองประเภทในแง่ของพลังงานแถบ ช่องว่างวงทางอ้อมเช่นซิลิกอนและช่องว่างวงตรงเช่นแกลเลียม โดยทั่วไปแล้ว LED จะทำขึ้นโดยการรวมกันของวัสดุช่องว่างโดยตรงของวงดนตรี จุดเชื่อมต่อวัสดุเหล่านี้เมื่อรวมแรงดันกับแหล่งกำเนิดแรงดันจะปล่อยพลังงานในรูปของโฟตอนซึ่งเป็นกลุ่มของแสง สีที่แตกต่างจาก LED T8 ราคาขึ้นอยู่กับพลังงานของช่องว่างของวัสดุ

หลอดไฟ LED T8 ทำมาจากอะไร

  • LED เป็นแหล่งกำเนิดแสงขนาดเล็กที่สุดที่มีอยู่และถูกสร้างให้มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 25 นิ้วการรวมกันของวัสดุเซมิคอนดักเตอร์เช่นแกลเลียมอาร์เซไนด์แกลเลียม
  • ไนไตรด์และอินเดียมแกลเลียมไนไตรด์ถูกนำมาใช้เพื่อสร้างการประกอบของแข็งวัสดุเหล่านี้ปล่อยแสงที่มีความยาวคลื่นแตกต่างกันซึ่งทำให้สามารถปล่อยสีได้หลากหลายผ่าน LED T8
  • ชิปที่เกิดจากวัสดุเหล่านี้จะถูกห่อหุ้มด้วยเปลือกพลาสติกใสหรือสีที่ขึ้นรูปเพื่อให้ได้สัมผัสเชิงพาณิชย์ขั้นสุดท้าย

สิ่งที่ทำให้ไฟ LED T8 เป็นที่นิยมคือความพร้อมใช้งานในทุกสีที่เป็นไปได้ คุณสามารถเลือกสีใดก็ได้เพื่อให้ความกระจ่างแก่สภาพแวดล้อม ทีนี้วิทยาศาสตร์เบื้องหลังมันคืออะไร อย่างที่เรารู้อยู่แล้ว การปล่อยสีจะขึ้นอยู่กับความยาวคลื่นของแสงที่ปล่อยออกมาจากวัสดุเซมิคอนดักเตอร์ของ LED ดังนั้นวัสดุและเทคนิคต่างกันเพื่อให้ได้สีที่ต้องการ ตัวอย่างสำหรับคุณคือมีสองวิธีในการรับแสงสีขาว ทั้งการเคลือบชิปไวโอเล็ตแบบพิเศษด้วยฟอสเฟอร์หรือโดยระบบ ซึ่งแสงจากหลอดไฟ LED หลายดวงถูกผสมเข้าด้วยกันเพื่อให้ได้แสงสีขาว

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.