หนังฟอร์มยักษ์Pacific Rim

ท่ามกลางหนังฟอร์มยักษ์จากฮอลลีวูดมากมาย สัตว์ประหลาดได้กลายเป็นส่วนหนึ่งและเป็นนักแสดงหลักที่ถูกสป็อตไลต์จับจ้องอยู่ในหนังหลายๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเพราะความเป็นตำนานหรือความยิ่งใหญ่อลังการของมันอย่าง Pacific Rim (2013, กีเยร์โม เดล โตโร) หรือความเหี้ยมโหดอำมหิต Alien(1979, ริดลีย์ สก็อตต์) ก็ทำให้เจ้าสัตว์ประหลาดในหนังฟอร์มยักษ์เหล่านี้ถูกจดจำอยู่เนืองๆ

หากแต่ไม่ใช่ว่ามันจะอยู่แต่ในหนังบล็อคบัสเตอร์เสมอไป เพราะที่ผ่านมา หลายครั้งเราก็เห็นว่า ไอ้เจ้าหนังลับแลจากแดนหลอนนี่ก็ช่างสรรหาสัตว์ประหลาดชวนเหวอให้มาอยู่ในหนัง แถมแต่ละตัวนั้นเห็นแล้วเรายังต้องกรี๊ดแล้วกรี๊ดอีก เหวอแล้วเหวออีก จนต้องร้องว่า “นี่มันตัวอะไรวะเนี่ย!” หลังดูจบเลยทีเดียว

ประเดิมด้วยสัตว์ประหลาดจากยุค 50 อย่างเจ้า ‘เดอะ บล็อบ’ ซึ่งเป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่มีรูปร่างหน้าตาชัดเจน มันคือเมือกสีแดงเข้มที่กลืนกินทุกอย่างที่ขวางหน้า… แบบเป็นๆ ด้วย! เดอะ บล็อบ คืบคลานเข้ามาในเมืองแห่งหนึ่งและกินผู้คนอย่างตะกละตะกลามโดยไม่มีอะไรใช้ต่อกรกับมันได้ ภาระจึงตกอยู่ที่ สตีฟ เด็กหนุ่มหน้าตาดีกับแฟนสาวของเขาที่ต้องหาทางจัดการกับเจ้าสัตว์ประหลาดตัวนี้ให้ได้ก่อนที่มันจะเขมือบคนทั้งเมือง! อ่านต่อ  http://effective-intl-adjudication.org/?p=343

 

ที่มา movie.mthai.com

This entry was posted in ข่าวภาพยนต์. Bookmark the permalink.