ประเภทของการรักษารากฟันเทียมของคุณ

รากฟันเทียมรากฟันเทียมเป็นรากเทียมที่ใช้บ่อยที่สุด มันเป็นพื้นสกรูมีรูปร่างเหมือนรากฟัน การปลูกถ่ายแบบนี้จะใช้เมื่อกระดูกขากรรไกรของคุณมีความกว้างและความลึกพอที่จะรองรับการปลูกถ่าย หากกระดูกขากรรไกรของคุณไม่ได้มีข้อกำหนดเหล่านี้อาจจำเป็นต้องมีการปลูกถ่ายกระดูกเพื่อให้พื้นที่ในกระดูกขากรรไกรของคุณสำหรับรากสกรูชนิดนี้สามารถหลอมรวมกับกระดูกขากรรไกรได้ ผู้เชี่ยวชาญด้านการปลูกฝังจะตัดเหงือกของคุณเผยให้เห็นกระดูกขากรรไกรของคุณแล้วเจาะรูใดช่องหนึ่งต่อรากฟันเทียมที่ต้องการ สอดใส่ใส่แล้วและหมากฝรั่งของคุณเย็บเข้าด้วยกัน

ประมาณสามถึงหกเดือนต่อมาหมากฝรั่งถูกตัดเปิดเพื่อเผยให้เห็นรากฟันเทียมและมีการยึดติดกับพนักพิงไว้ ฟันใหม่จะถูกยึดติดกับฐานรอง การปลูกถ่ายรากฟันเทียมแบบ รากฟันเทียมใช้เมื่อกระดูกขากรรไกรไม่ได้มีความกว้างหรือความยาวเพียงพอและไม่เหมาะสำหรับการปลูกถ่ายกระดูก เป็นชนิดของแผ่นโลหะหรือกรอบที่แทรกอยู่ใต้หมากฝรั่งถัดจากกระดูกขากรรไกร ทำจากวัสดุที่มีน้ำหนักเบาและยึดเพื่อให้แน่ใจว่าแรงกดใด ๆ จะถูกกระจายไปทั่วกระดูกขากรรไกร รากฟันเทียมใด ๆ ที่แนบมากับรากเทียมแล้ว หลังจากระยะเวลาการรักษาส่วนที่เหลือของรากฟันเทียมเช่นมงกุฎแนบ

การปลูกถ่ายรากฟันเทียมแบบแผ่น

จะใช้เมื่อกระดูกขากรรไกรแคบเกินไปที่จะได้รับการพิจารณาว่าเหมาะสำหรับการปลูกถ่ายอวัยวะกระดูก แผ่นที่ใช้ในการปลูกถ่ายนี้มีลักษณะแบนและยาวเพื่อให้พอดีกับกระดูกขากรรไกรแคบและความสะดวกสบาย ผู้เชี่ยวชาญด้านการปลูกถ่ายจะทำการตัดเหงือกจากนั้นให้รูปร่างกระดูกขากรรไกรเพื่อรูปร่างที่เหมาะสมที่สุดเพื่อยึดเทียมแผ่น จากนั้นจะยึดกับกระดูกขากรรไกรและหมากฝรั่งจะเย็บเข้าด้วยกัน อาจต้องใช้เวลาสามถึงหกเดือนเพื่อให้ปากมีการรักษารากฟันเทียมก่อนที่จะมีการฝังชิ้นส่วนสุดท้ายของรากเทียม

การปลูกรากฟันเทียมแบบมินิจะใช้เมื่อเปลี่ยนฟันหรือฟันมีขนาดเล็กเช่นฟันหรือเพื่อรักษาฟันปลอมแบบถอดได้ ประเภทของรากฟันเทียมนี้มีขนาดเกือบครึ่งหนึ่งของรากเทียมแบบรากเทียมแบบดั้งเดิม ผู้ป่วยจึงมีความเจ็บปวดน้อยลงขั้นตอนรวดเร็วและประหยัดเวลาและเงิน เมื่อต้องการแทรกรากฟันเทียมแบบมินิผู้เชี่ยวชาญด้านทันตกรรมรากเทียมจะทำการตัดเหงือกเจาะรูเล็ก ๆ ในกระดูกขากรรไกรและแก้ไขรากฟันเทียมในสถานที่ ทันทีที่ยึดกับรากฟันเทียมและฟันหรือฟันปลอมสามารถติดตั้งได้ทันที

ทันตกรรมสมัยใหม่กำลังก้าวกระโดดอย่างมหาศาลในการใช้เทคโนโลยีในแต่ละปี รูปแบบราก, รากฟันเทียม, รูปแบบแผ่นและมินิรากฟันเทียมถูกคิดค้นเพื่อตอบสนองความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของผู้ป่วยที่หลากหลายขึ้นอยู่กับชนิดของกระดูกขากรรไกรที่พวกเขามี ผู้ป่วยสามารถรู้สึกปลอดภัยในความรู้ว่าด้วยความเข้าใจว่าทำไมพวกเขาเลือกประเภทของรากฟันเทียมจึงมีแนวโน้มที่จะผ่อนคลายในระหว่างขั้นตอนการฝังตัว เป็นเทคโนโลยีและการวิจัยอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ของรากฟันเทียมเราแน่ใจว่าจะเห็นรักษารากฟันเทียมขั้นสูงมากขึ้นการพัฒนาและเหล่านี้สี่ประเภทหลักของการปลูกถ่ายปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น

This entry was posted in ทันตกรรม, บริการ. Bookmark the permalink.